Khám Phá
Mua vé máy bay giá rẻ

Những hình ảnh vô cùng ấn tượng về 20 di sản văn hóa thế giới dược Unesco công nhận và thật là thiếu xót nếu như ta bỏ quên những nơi này.
20 di sản thế giới
1. Các thành phố cổ đại Pyu, Myanmar: Đây là địa danh đầu tiên của Myanmar được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Ba thành phố nằm trong di sản này bao gồm Halin, Beikthano và Sri Ksetra. Khu vực này lưu giữ rất nhiều tàn tích của Vương quốc Pyu tồn tại từ năm 200 trước Công nguyên tới năm 900 sau Công nguyên. 
20 di sản thế giới
2. Khu định cư thời tiền Columbo, Costa Rica: Theo những bằng chứng khảo cổ học cho thấy, khu định cư này đã có niên đại từ giữa những năm 500 và 1500 sau Công nguyên. Sau những cuộc khai quật tại đây, các nhà khảo cổ học dã phát hiện ra nhiều hòn đá lạ kỳ với đường kính từ 0,7 đến 2,57m. Cho đến ngày nay, mục đích sử dụng của những viên đá này vẫn còn là một bí ẩn. 
20 di sản thế giới
3. Vách đá Stevns Klint: Đây là vách đá vôi trải dài 12km dọc theo bờ biển phía Đông Stevns, Đan Mạch, được hình thành cách đây 65 triệu năm. Phần dưới của vách đá lưu giữ rất nhiều hóa thạch của sinh vật biển còn phía trên là vách đá vôi lượn sóng vô cùng kỳ ảo. 
20 di sản thế giới
4. Quần thể di tích lịch sử và khảo cổ Bolgar tại Thủ đô Kazan thuộc Tatarstan, Nga: Bolgar được biết đến là khu định cư đầu tiên của nền văn minh Volga-Bolgars tồn tại từ giữa thế kỷ 7 đến thế kỷ 15. Nó không những đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành nền văn minh, phong tục và truyền thống châu Âu, mà còn là đại diện cho sự giao thoa văn hóa Á-Âu.  
20 di sản thế giới
5. Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình (Việt Nam): Danh thắng Tràng An là sự kết hợp ngoạn mục giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và con người. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng cảnh quan của những ngọn núi đá, dòng sông và cánh đồng đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt trong một số hang động tại Tràng An còn lưu giữ những bằng chứng về sự sống của con người có niên đại gần 30.000 năm. 
20 di sản thế giới
6. Thắng cảnh vườn nho ở vùng Piedmont (Ý): Thắng cảnh này bao gồm 5 khu vực trồng nho, sản xuất rượu vang và một tòa lâu đài cổ.
20 di sản thế giới
7. Di chỉ san lấp thời tiền sử của văn hóa Poverty Point: Di chỉ này được xây dựng từ năm 3700 đến 3100 trước Công nguyên, nằm ở làng Epps, thuộc tiểu bang Louisiana (Mỹ).
20 di sản thế giới
8. Con đường tơ lụa châu Á: Đây là hệ thống đường giao thương nổi tiếng có từ 2.000 năm trước. Nó nối liền châu Á với châu Âu với chiều dài 8700km.
20 di sản thế giới
9. Thành Namhasanseong: Namhansanseong theo phiên âm tiếng Hán có nghĩa là Nam Hán Sơn thành. Đây là khu tường thành kiên cố, dài 8.000m được xây dựng từ triều đại Joseon (1392 - 1910) nằm ở phía Nam thủ đô Seoul (Hàn Quốc).
20 di sản thế giới
10. Đền Rani ki Vav: Đền Rani ki Vav hay còn gọi là Queen’s Stepwell nằm trên bờ sông Saraswati thuộc thị trấn Patan, tỉnh Gujarat (Ấn Độ). Ngôi đền được xây dựng vào năm 1603 theo lối kiến trúc ngầm 7 tầng, được chạm khắc tinh xảo với các tác phẩm điêu khắc tuyệt vời. 
20 di sản thế giới
11. Hệ thống hang động nằm 2 thị trấn cổ Beit Guvrin và Maresha, Jerusalem (Israel): Cách đây hơn 2000 năm người dân sống ở Beit Guvrin và Maresha đã tạo ra những hang động này để sử dụng trong nông nghiệp và tổ chức các nghi lễ tôn giáo.
20 di sản thế giới
12. Vùng đồng bằng châu thổ Okavango thuộc nước cộng hòa Botswana: Okavango là một hệ thống đồng bằng châu thổ lớn được hình thành bởi con sông Okavango, với diện tích trên 2 triệu ha. 
20 di sản thế giới
Okavangom được xem là nhà của rất nhiều loại động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng như báo, tê giác trắng, te giác đen, sư tử…
20 di sản thế giới
13. Hang Grotte Chauvet: Hang động này được các nhà khảo cổ tìm thấy vào năm 1994 tại miền Nam nước Pháp. Bên trong hang có tới hơn 1.000 bản vẽ, chủ yếu là động vật với niên đại lên tới 31.000 năm. 
20 di sản thế giới
14. Hệ thống đường Andean: Con đường trải dài hơn 30.000 km này được xây dựng dưới thời Đế quốc Inca. Nó chạy qua 6 quốc gia Nam Mỹ bao gồm: Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Ecuador và Peru.
20 di sản thế giới
15. Westwork và Civitas Corvey: Là hệ thống cổng và tu viện Civitas Corvey nằm dọc theo sông Weser thuộc vùng ngoại ô của Höxter, Đức. Tu viện này được xây dựng từ năm 822 đến năm 885 sau Công nguyên. Đây là công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại của triều đại Carolingian.
20 di sản thế giới
16. Tòa nhà công xưởng Van Nellefabriek, Hà Lan: Được xây dựng vào năm 1920, Van Nellefabriek là một trong những hình mẫu lý tưởng cho kiến trúc công nghiệp thế kỷ 20. 
20 di sản thế giới
17. Nhà máy dệt lụa Tomioka: Là một nhà máy lớn nằm trong thành phố cổ Tomioka, tỉnh Gunma (Nhật Bản). Đây là xưởng sản xuất tơ lụa hiện đại và lâu đời nhất của Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1872 bởi chính phủ Minh Trị.
20 di sản thế giới
18. Cảng Jeddah, Ả Rập Saudi: Nằm trên bờ biển Đỏ, Jeddah là một cảng biển lớn được xây dựng từ thế kỷ thứ 7. Khách hành hương và hàng hóa sẽ đi qua cảng Jeddah để đến thánh địa Mecca bằng đường biển. 
20 di sản thế giới
19. Thành cổ Arbil tại Erbil, Iraq: Các nhà khảo cổ học đã tìm được những bằng chứng cho thấy thành cổ Arbil có niên đại từ thế kỷ VI trước Công Nguyên. 
20 di sản thế giới
20. Làng cổ Battir: Với những khu ruộng bậc thang cổ và hệ thống thủy lợi có niên đại từ xa xưa, Battir là địa danh đầu tiên của Palestine được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. 
theo khampha

0 nhận xét:

Đăng nhận xét